Micronews

Thứ Ba, 1 tháng 3, 2011

Chiến lược phát triển Micronet Group

Để tham gia vào nền kinh tế internet một cách hiệu quả và thành công, không thể thiếu một chiến lược và kế hoạch được xây dựng một cách khoa học. Về cơ bản, chiến lược phát triển của Micronet được chia thành 4 giai đoạn lớn.
GIAI ĐOẠN 1: CHUẨN BỊ & THIẾT KẾ
Đây là một giai đoạn quan trọng nhất, vì nó đặt nền móng cho sự phát triển lâu dài của Micronet. Chúng tôi muốn Micronet phải trở thành một đầu tàu góp phần xây dựng một nền kinh tế internet thực sự tại Việt Nam. Ở giai đoạn này, chúng tôi đã và đang thực hiện các việc như sau:
STT
NỘI DUNG
GHI CHÚ

Mô hình quản trị Tập đoàn kinh tế internet
Thế nào là một Tập đoàn kinh tế internet? Các sản phẩm và thị trường mục tiêu? Mô hình tổ chức bộ máy nhân sự?
Chi tiết xem tại: Micronet.vn

Lý thuyết Quản trị và Phát triển Thương hiệu số (DigiBrand Solution)
Thế nào là một Thương hiệu số? Vai trò của Thương hiệu số trong nền kinh tế internet? Các nguyên tắc quản trị và phát triển Thương hiệu số?
Chi tiết xem tại: Digibrand.vn:

Giải pháp Tiếp thị số tổng thể (DigiMarketing Solution)
Tiếp thị số là gì? Các phương pháp tiếp thị số? Mô hình tiếp thị số tổng thể? Các thức triển khai một chiến lược tiếp thị số tổng thể và quy mô lớn?
Chi tiết xem tại: Digimarketing.vn

Giải pháp Kinh doanh và Truyền thông trực tuyến hợp nhất (Openweb)
Kinh doanh trực tuyến là gì? Truyền thông trực tuyến là gì? Tại sao Kinh doanh và Truyền thông trực tuyến cần phải hợp nhất?
Chi tiết xem tại: Openweb.vn

Giải pháp Thế giới internet (Internet World)
Thế giới dịch vụ, tiện ích về internet bao gồm những gì? Triển khai cung cấp các dịch vụ và tiện ích của internet như thế nào cho hiệu quả?
Chi tiết xem tại: Internetworld.vn

Giải pháp Thế giới mở (Open World)
Thế giới mở là gì? Các chức năng và lợi ích của Giải pháp Thế giới mở đối với các Mạng cộng đồng trực tuyến?
Chi tiết xem tại Openworld.vn

Lý thuyết Kinh tế internet (Internet Economy)
Thế nào là một nền kinh tế internet? Mối quan hệ của nó với tổng thể nền kinh tế tri thức? Các thị trường trụ cột trong nền kinh tế internet là gì và phương thức hoạt động của nó? Xây dựng và triển khai nền kinh tế internet tại Việt Nam như thế nào?
Chi tiết xem tại: Interneteconomy.vn

Phân tích và thiết kế mô hình quản trị tri thức quốc gia
Quản trị tri thức là gì? Mô hình quản trị tri thức quốc gia? Cách thức triển khai tại Việt Nam?
Chi tiết xem tại Quantritrithuc.vn

Phân tích và thiết kế tổng thể mô hình Quản trị quốc gia số
Các vấn đề về Kinh tế số, An ninh số và Chủ quyền Biên giới số? Mô hình Quản trị Quốc gia số tổng thể? Cách thức triển khai vào thực tiễn?
Chi tiết xem tại Quocgiaso.vn
GIAI ĐOẠN 2: XÂY DỰNG & HOÀN THIỆN
Nhiệm vụ của Giai đoạn này là hiện thực hoá các lý thuyết và thiết kế ở giai đoạn 1.
MS
NỘI DUNG
GHI CHÚ

Thành lập và phát triển các công ty thành viên, đảm trách các hoạt động khác nhau
Về cơ bản, Micronet sẽ tham gia vào tất cả các hoạt động kiến tạo nền kinh tế internet. Theo đó, Micronet sẽ thành lập các công ty con, các dự án đầu tư...

Đăng ký và bảo hộ các nhãn hiệu hàng hoá (Trademark)
Trong nền kinh tế tri thức nói riêng và kinh tế hiện đại nói chung, sẽ không thể kinh doanh tốt nếu không biết cách bảo vệ các tài sản trí tuệ. Với một quy mô hoạt động sâu rộng, số lượng tài sản cần đăng ký bảo hộ của Micronet là khá lớn, ước chừng 1000 nhãn hiệu và hàng chục bí quyết kinh doanh cần được đăng ký bảo vệ.

Đăng ký sở hữu các tên miền internet (Domain name)
Tên miền, đặc biệt là các tên miền đẹp đóng vai trò như là những bất động sản trên mạng internet. Để xây dựng các website, tăng cường cho các mạng truyền thông trực tuyến, Micronet cần đăng ký và sử dụng khoảng 10.000 tên miền, chủ yếu là các tên miền Việt Nam (dot VN).

Xây dựng giải pháp kinh doanh và truyền thông số hợp nhất (Openweb)
OpenWeb tạo ra nền tảng cho phép người sử dụng có thể thực hiện được tất cả các hoạt động kinh doanh, giao lưu tìm kiếm đối tác, cũng như truyền thông quảng bá thương hiệu trên tất cả các website, các cổng thông tin và các cộng đồng trực tuyến hàng đầu một cách nhanh chóng, dễ dàng, thường xuyên và hiệu quả nhất.
OpenWeb có các chức năng cơ bản sau: Giao tiếp (Tin nhắn, Email, Live Chat, Phone, Fax…); Quan hệ (Quan hệ với các Mạng xã hội, Hội nhóm, Bạn bè, Khách hàng, Đối tác…); Chia sẻ (Blog, Photo, Clip, Địa chỉ web, Ebook, Ý tưởng, File…); Diễn đàn thảo luận; Chương trình sự kiện; Văn phòng (Công bố thông tin, Tuyển dụng, Quảng bá sự kiện, Điều tra thị trường, Tiếp thị…); Kinh doanh (Thương mại điện tử, Bất động sản, Ô tô, Du lịch, Thời trang, Nhà hàng, Tranh ảnh…); Tiện ích (Từ điển, Xử lý văn bản, Tìm đường…); Nguồn dữ liệu (Tin tức, Sách, Phim, Âm nhạc, Game, Văn bản luật, Thư viện mẫu văn bản…).

Xây dựng, phát triển nội dung số và các hệ thống cơ sở dữ liệu (Operational Data, Data warehouse)
Dữ liệu là dòng máu của mọi doanh nghiệp trong nền kinh tế tri thức. Số lượng dữ liệu mà Micronet cần xây dựng ước khoảng 200 thể loại, liên quan đến nhiều lĩnh vực, ngành nghề và hoạt động kinh doanh khác nhau.

Phát triển các Mạng truyền thông trực tuyến quy mô lớn tương ứng với các lĩnh vực quan trọng của kinh tế và xã hội (Online Communication network)
Danh sách mạng truyền thông trực tuyến:
MẠNG THẾ GIỚI XE
MẠNG THƯƠNG MẠI
MẠNG TRÒ CHƠI & GIẢI TRÍ
MẠNG CÔNG NGHIỆP
MẠNG TIEP THỊ SỐ
MẠNG BẤT ĐỘNG SẢN & XÂY DỰNG
MẠNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
MẠNG PHỤ NỮ & THỜI TRANG
MẠNG CNTT & INTERNET
MẠNG LUẬT & SỞ HỮU TRÍ TUỆ
MẠNG NGÂN HÀNG & TÀI CHÍNH
MẠNG NÔNG NGHIỆP
MẠNG VĂN HÓA & NGHỆ THUẬT
MẠNG DU LỊCH & ẨM THỰC
MẠNG THUỐC & SỨC KHỎE
MẠNG DỰ ÁN & ĐẦU TƯ
MẠNG KHOA HỌC CÔNG NGHỆ
MẠNG NGHỀ NGHIỆP & VIỆC LÀM
MẠNG NHÂN TÀI ĐẤT VIỆT
MẠNG BÁO CHÍ & XUẤT BẢN
MẠNG THƯƠNG HIỆU SỐ
MẠNG ƯỚC MƠ VIỆT
MẠNG THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA
MẠNG DOANH NGHIỆP & DOANH NHÂN

Thiết kế và phát triển các Website Thương hiệu số
Micronet hoạt động chủ yếu trên môi trường internet với một quy mô rộng lớn, thì số lượng các website cần thiết để truyền tải được các hoạt động ước khoảng 1000. Một số website Thương hiệu số tiêu biểu và quan trọng cần được triển khai trước: Batdongsan.vn, Realty.vn, Auto.vn, Car.vn, Motor.vn, Dulich.vn, Resort.com.vn, Amthuc.com.vn, Invest.vn, Project.vn, Doanhnghiep.vn, Thuonghieu.vn, Tuyendung.vn, Technology.vn, Techmart.vn, Book.vn, Amnhac.vn, Gallery.vn, Miss.vn, Thoitrang.vn, Download.vn, Software.vn…

Xây dựng các Cộng đồng trực tuyến
Một số mạng cộng đồng tiêu biểu cần được triển khai trước: Doanhnhandatviet.vn, Nhantaidatviet.vn, Doanhnhanxahoi.vn, eMarketer.vn, Digibrand.org.vn, Digimarketing.org.vn, Leadingthefuture.vn, Vnkmc.org.vn, CEO.org.vn, Giamdoc.vn, Autoclub.vn, Miss.vn, investors.vn, realtor.com.vn...

Đăng ký giấy phép hoạt động cho một số website tiêu biểu và quan trọng

GIAI ĐOẠN 3: TRIỂN KHAI ỨNG DỤNG & KHAI THÁC
Ngay sau khi xây dựng xong các giải pháp và sản phẩm chủ yếu, Micronet sẽ lần lượt đưa vào khai thác kinh doanh. Để các hoạt động kinh doanh được hiệu quả, chúng tôi sẽ triển khai các sản phẩm và dịch vụ theo một mô hình kinh doanh liên hoàn trên cùng một nền tảng qua đó không chỉ làm gia tăng lợi ích cho khách hàng mà còn giúp giảm tối đa chi phí tiếp cận thị trường của Micronet.
STT
NỘI DUNG
GHI CHÚ

Thiết lập cổng dịch vụ internet (internetworld.vn)
Các dịch vụ internet world sẽ cung cấp bao gồm: Tên miền (Domain Name), Dịch vụ web (Website), Dịch vụ tiếp thị số (Digital marketing), Dịch vụ kinh doanh điện tử (Ebusiness), Tư vấn và đào tạo (Training), Tư vấn đầu tư (Investment)

Thiết lập cổng giải pháp trực tuyến (Openweb.vn)
Giải pháp Openweb được thiết kế cho 05 nhóm đối tượng sử dụng: Cá nhân (OpenHome), Doanh nghiệp (OpenCompany), Cộng đồng (OpenCommunity), Tỉnh/tp (OpenLocality), Quốc gia (OpenCountry).

Thiết lập cổng cộng đồng, kết nối các mạng cộng đồng trực tuyến (Openworld.vn)
Chúng ta đang sống trong một thế giới mà ở đó vai trò của các mạng cộng đồng trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến và quan trọng. Mỗi chúng ta, đều đã đang và sẽ là thành viên của ít nhất 1 mạng xã hội. Openworld.vn là một nền tảng giúp chúng ta gia nhập và hoạt động trên tất cả các mạng cộng đồng cùng một lúc một cách dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả thông qua cơ chế 1 cửa duy nhất.

Thiết lập cổng tìm kiếm thông tin (myGoo.vn)
Ở một góc độ nào đó, có thể coi internet như là 1 quả núi thông tin khổng lồ và vô tận. Những người sử dụng internet rất dễ rơi vào trạng thái lạc lối, mất phương hướng, tốn kém thời gian và công sức mà vẫn chưa tìm thấy thông tin mà mình cần. Chính vì vậy, có một giải pháp tìm kiếm và xử lý thông tin hiệu quả là điều vô cùng quan trọng.

Thiết lập các diễn đàn thảo luận trực tuyến
Nhantaidatviet.vn: Dự án bản đồ Nhân tài Đất Việt (để tìm ra 1000 Nhân tài Đất Việt)
Doanhnhandatviet.vn: Diễn đàn Doanh nhân Đất Việt (để tìm ra 1000 Doanh nhân trí thức)
Doanhnghiepxahoi.vn: Diễn đàn Doanh nghiệp xã hội (để tìm ra 1000 Doanh nghiệp xã hội)

Thiết lập các chương trình trực tuyến
Digibrandexpo.vn: Chương trình triển lãm Thương hiệu số Việt Nam 2011
Top500.com.vn: Chương trình Xếp hạng Vietnam TOP500 DigiBrand
Top500.vn: Chương trình Xếp hạng Vietnam TOP500 GreenBrand
GIAI ĐOẠN 4: MỞ RỘNG QUY MÔ
Dự kiến, sau một năm kể từ khi chính thức đưa các sản phẩm chủ lực ra thị trường đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng internet, giá trị thương hiệu của Micronet có thể đạt tới hàng trăm tỷ đồng. Việc gia tăng giá trị thương hiệu chủ yếu là do hiệu quả kinh doanh trực tuyến và xu thế nhu cầu của thị trường ngày càng tăng cao đối với các hoạt động tìm kiếm thông tin và mua bán trên mạng internet. Điều này, trực tiếp tác động mạnh và đẩy giá trị của các website, các giải pháp mà Micronet đang sở hữu lên cao gấp nhiều lần. Với môi trường kinh doanh trực tuyến ngày càng sôi động và thuận lợi, Micronet sẽ chào đón viễn cảnh thống trị của internet trong nền kinh tế tri thức tại Việt Nam. Qua đó sẽ giúp Micronet thu hút và tăng cường tiềm lực tài chính, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động thâm nhập thị trường ngày càng cao thông qua việc đa dạng hóa các dịch vụ, mở rộng phạm vi hoạt động và gia tăng các mối liên hệ.
Micronet cũng dự kiến sẽ tiến hành IPO (chào bán công khai lần đầu) vào năm 2012, và chính thức niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán trong nước và quốc tế. Quyết định cuối cùng sẽ phụ thuộc vào các tác nhân của thị trường và mong muốn từ phía những người sáng lập và các cổ đông chính.
Nguồn http://micronet.vn

Không có nhận xét nào: