- Khi còn nhỏ, chị có nghĩ sau này mình sẽ kinh doanh và trở thành doanh nhân không?
 
- Hồi nhỏ tôi thiên về các môn xã hội. Đến thời điểm này tôi nhận thấy thế mạnh của mình là công tác xã hội. Nếu phát huy, tôi sẽ làm được rất nhiều việc có ích. 

Đối với tôi, doanh nhân không gắn liền với tiền. Mở doanh nghiệp là phương thức để thực hiện giấc mơ. Doanh nghiệp là con đường cực kỳ tốt vì nó rất rõ ràng về đầu vào, đầu ra, mọi quy định doanh nghiệp rất rõ ràng để mình thực hiện mọi thứ. Cho nên, sau này tốt nhất tôi sẽ làm một DN xã hội phù hợp với con người mình.

- Chị có thể chia sẻ những công việc đã làm được khiến chị tâm đắc nhất?
 
- Tôi thấm thía một điều lúc còn trẻ hãy tập trung vào học, đừng tập trung vào kiếm tiền. Tôi đã đi qua một chặng đường được học, đặt chân đến những vùng đất mình thích; học hỏi lối sống, cách ứng xử ở các quốc gia phát triển. 

Cái được của tôi là tự học. Còn những thứ tôi chưa làm được thì rất nhiều. Nhưng tôi tin những điều tôi đã và đang làm là sự lựa chọn chính xác của mình.

Gia đình là hậu phương vững chắc

TGĐ Digimarketing Lê Thúy Hạnh: “Doanh nhân không gắn liền với tiền” (II) (1)
Gia đình luôn là điểm tựa vững chắc chắp cánh cho những ước mơ của nữ doanh nhân trẻ.
- Gia đình có ảnh hưởng như thế nào đến thành quả của chị ngày hôm nay?

- Tất cả những gì tôi có được là nhờ gia đình. Những người đã làm việc cùng tôi đều biết ông xã tôi thực sự là người tâm huyết, sáng tạo, có tư duy hệ thống. Bố mẹ ruột là những người giúp đỡ con một cách vô tư; động viên, ủng hộ con mọi lúc mọi nơi. Những lúc khó khăn, tôi luôn nhận được lời mời gọi quay trở về để an ủi. 

Còn bố mẹ chồng tôi, với lối sống thanh lịch của người Hà Nội, họ hướng con cái đến những điều nhân bản trong cuộc sống. Tôi nghĩ rằng bố mẹ chồng là những người hơi hiếm có vì sống ở nơi nô nức hội hè như Hà Nội nhưng họ biết mình biết người, định hướng cho con cái sống một cuộc sống thiết thực nhất, biết giữ mình, khiêm tốn, vui vẻ đương đầu với khó khăn.

“Bất cứ lĩnh vực gì cũng nên có phụ nữ”

- Chị nghĩ gì về vai trò của nữ doanh nhân trong sự nghiệp phát triển đất nước?

- Trong tất cả các lĩnh vực, người phụ nữ luôn có một vai trò quan trọng. Bác Hồ trong những bài viết về doanh nhân cũng khuyến khích sự phát triển của người phụ nữ. Có rất nhiều ngành phụ nữ làm doanh nhân sẽ có lợi thế lớn như ẩm thực, nông nghiệp, dược phẩm, truyền thông, du lịch, giáo dục, y tế, chăm sóc sắc đẹp, truyền thông xã hội,…

Tôi nghĩ phụ nữ nên làm những công việc phù hợp với giới tính của mình để tối ưu hóa năng lượng và sự sáng tạo được thiên phú. Những ngành truyền thông, tài chính, công nghệ quảng cáo sáng tạo rất phù hợp với phái nữ. Thế kỷ 21 cũng là thời điểm sự sáng tạo phát triển. Bên cạnh đó, cũng có những người phụ nữ đột phá, vươn lên trong những ngành của đàn ông.
 
Có một xu hướng là các ngành nghề ủng hộ cho phụ nữ gia tăng rất nhanh. Rất nhiều đàn ông làm công việc của phụ nữ. Điều này chứng tỏ vai trò của phụ nữ ngày càng quan trọng. Ngoài ra, phụ nữ vừa phải làm việc vừa chăm sóc gia đình, nhiều khi người khác không hiểu được sức nặng của họ. 

Nhưng nhiều phụ nữ hiện nay quá tham vọng trong việc đánh bóng hình ảnh cá nhân. Tôi rất tiếc cho nhiều phụ nữ xinh đẹp, có nhiều cơ hội nhưng không có được những lựa chọn chuẩn xác. Bởi khi có quá nhiều danh vọng, không biết đâu là cái đích thực, đa phần đàn ông không chân chính sẽ đến với những phụ nữ nhiều danh tiếng. Khi không đề phòng, phụ nữ dễ rơi vào những cạm bẫy đã được sắp đặt sẵn của số phận. Do vậy, người phụ nữ cần tỉnh táo để tránh đẩy tham vọng của mình đi quá xa.
 
Thứ ba, vai trò của người phụ nữ là luôn đưa doanh nghiệp gắn liền với thiên nhiên, với trẻ em và người già, những người không may mắn trong cuộc sống. Phụ nữ là người làm việc đó tốt hơn nam giới. Họ có sứ mệnh lớn lao để hỗ trợ những tầng lớp này trong xã hội.
 
- Chị quan niệm như thế nào về người phụ nữ thành đạt? Chị có cho rằng mình là người phụ nữ thành đạt không?

- Đến thời điểm hiện tại tôi chưa cho rằng mình là người phụ nữ thành đạt. Đối với tôi, một phụ nữ thành đạt phải thực hiện được những ước mơ của mình. Tôi mới bắt đầu trên con đường thực hiện ước mơ của mình nên chưa thể coi là thành đạt. Ước mơ của tôi là khiến cho cộng đồng thế giới biết đến VN.
  
- Cám ơn sự chia sẻ chân thành từ chị. Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 chúc chị dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trên con đường đã chọn.

Tân Hoa
Theo TTVN