Các
nhà thiết kế logo thường tìm kiếm các giải pháp và ý tưởng để logo của
một doanh nghiệp có thể tồn tại lâu hơn. Tuy nhiên, với nhu cầu của
người tiêu dùng là luôn tìm kiếm sự mới mẻ và đổi mới của doanh nghiệp
thì việc thay đổi hình ảnh logo có thể là một giải pháp tốt cho doanh
nghiệp.
Có
nhiều lý do để một công ty cần thiết kế lại logo. Chẳng hạn, khi công
ty đang gặp rắc rối trong việc kinh doanh, các thông tin đăng tải bất
lợi và hình ảnh thương hiệu bị ảnh hưởng nghiêm trọng, lúc này việc thay
đổi một hình ảnh thương hiệu mới mẻ sẽ là một giải pháp tốt. Trong
trường hợp khác, khi các công ty bị mua bán, sáp nhất với các doanh
nghiệp khác thì có thể sẽ cần hình ảnh thương hiệu mới để đáp ứng sứ
mạng và kỳ vọng của doanh nghiệp mới. Cuối cùng, có lẽ một lý do thường
gặp nhất khi thay đổi hình ảnh thương hiệu là các hình ảnh thương hiệu
cũ không còn phù hợp với sứ mạng, quy mô hay cá tính của một doanh
nghiệp, việc thay đổi để “xứng tầm” hoặc phù hợp với đặc điểm mới của
doanh nghiệp.
Rất
nhiều thương hiệu nổi tiếng đã thay đổi hình ảnh logo trong thời gian
qua. Dưới đây là bảng tổng hợp của 20 logo nổi tiếng được thiết kế lại
năm 2011 để các bạn tham khảo:
Nguồn: Dna.com.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét