Facebook là một trong những mảnh vườn màu mỡ cho các thương
hiệu quốc tế cày xới
Một
trong những mạng xã hội “đắt sô” nhất trong cuộc chiến thương hiệu là
Facebook. Sự cởi mở và dễ dùng, dễ chia sẻ, theo dõi giữa các thành viên
trên Facebook đã giúp mạng xã hội này trở thành đất diễn tốt nhất cho
các thương hiệu.
Chỉ
cần độc giả nhấn nút “like” trên trang nhà một công ty abc nào đó, thì
độ nhận diện của thương hiệu đó cũng được mở rộng thêm. Trên cơ sở này,
hãng tin CNBC đã đưa ra 15 thương hiệu được dân mạng thế giới thích
nhất.
Dưới đây là một số thương hiệu quen thuộc với người Việt Nam.
Levi’s
Số người nhấn “thích”: 9,38 triệu người
Số người bàn về thương hiệu này: 150.105 người
Levi’s
là nhãn hiệu quần jeans nổi tiếng của nhà sản xuất Levi Strauss &
Co. Sản phẩm này từ lâu đã được người tiêu dùng năng động ưa chuộng, bởi
vậy thương hiệu Levi’s khi xuất hiện trên Facebook đã thu hút được một
lượng lớn người hâm mộ.
Burberry
Số người nhấn “thích”: 9,87 triệu người
Số người bàn về thương hiệu này: 137.853 người
Hãng
thời trang xa xỉ Burberry của Anh cũng là một trong những “bông hoa”
đẹp trên Facebook thu hút cư dân mạng toàn cầu. Với thiết kế bắt mắt,
chủ yếu là video và ảnh chụp, trang nhà của Burberry thực sự khiến người
xem thích thú.
Pixar
Số người nhấn “thích”: 10,28 triệu người
Số người bàn về thương hiệu này: 58.319 người
Xưởng
chế tác điện ảnh thuộc tập đoàn Walt Disney, nơi nổi tiếng với các siêu
phẩm hoạt họa “Toy Story,” “Finding Nemo” và “Up” đã khôn ngoan khi lựa
chọn mạng xã hội để quảng bá các sản phẩm của họ và với số người thích
như trên, Pixar đã thành công.
Zara
Số người nhấn “thích”: 10,61 triệu người
Số người bàn về thương hiệu này: 84.083 người
Nhà
bán lẻ quần áo và phụ kiện Tây Ban Nha – Zara cũng là một trong những
thương hiệu thành công trong chiến lược quảng bá trên Facebook. Với việc
đưa ra nhiều tiểu mục kiểu “Tuần này”, “Di động”… trang nhà của Zara đã
lôi kéo được không ít thành viên.
Wal-Mart
Số người nhấn “thích”: 10,65 triệu người
Số người bàn về thương hiệu này: 153.264 người
Là
một trong những công ty lớn nhất thế giới, nên không có gì khó hiểu khi
Wal-Mart là một trong những thương hiệu được cư dân Facebook thích
nhất. Bằng việc công bố các chương trình khuyến mại ngay ở “cửa nhà”, cư
dân mạng đã đổ xô vào trang Wal-Mart.
McDonald’s
Số người nhấn “thích”: 11,79 triệu người
Số người bàn về thương hiệu này: 115.289 người
Nhãn
hiệu đồ ăn nhanh McDonald’s được người tiêu dùng khắp thế giới ưa
chuộng, nên khi công ty này mở trang nhà trên Facebook, cư dân mạng đã
không tiếc thời gian vào xem và thể hiện sự yêu thích của mình dành cho
sản phẩm của hãng.
Victoria’s Secret
Số người nhấn “thích”: 15,82 triệu người
Số người bàn về thương hiệu này: 177.475 người
Việc
hãng thời trang này lọt vào danh sách không có gì quá ngạc nhiên.
Victoria's Secret được xem là thương hiệu thời trang đã làm thay đổi
quan niệm của người Mỹ về đồ lót. Tuy nhiên, hãng cũng rất biết cách thu
hút cư dân mạng như tặng thẻ quà hàng ngày…
Red Bull
Số người nhấn “thích”: 23,57 triệu người
Số người bàn về thương hiệu này: 156.025 người
Hãng
đồ uống tăng lực Red Bull không chỉ có mặt ở khắp thế giới thực mà trên
cả mạng ảo Facebook. Trang nhà của hãng đã nhận được vô số thành ý của
cư dân mạng xã hội này. Hơn 23 triệu người thích quả là một thành công
không nhỏ của Red Bull.
Starbucks
Số người nhấn “thích”: 26,38 triệu người
Số người bàn về thương hiệu này: 240.571 người
Đứng
thứ 4 trong top 15 thương hiệu được cư dân mạng yêu thích nhất của hãng
tin CNBC là chuỗi cửa hàng café Starbucks. Công ty này đã rất khôn
ngoan khi cho phép người sử dụng được phép bình luận và gửi nó lên trang
nhà của hãng.
MTV
Số người nhấn “thích”: 29,30 triệu người
Số người bàn về thương hiệu này: 230.088 người
Âm
nhạc là món ăn tinh thần không thể thiếu của nhiều người, do vậy trang
nhà của kênh truyền hình âm nhạc nổi tiếng thế này đã thu hút được một
lượng lớn người theo dõi. Đưa những video clip âm nhạc từ màn ảnh tivi
lên máy tính là một thành công lớn của MTV.
Walt Disney
Số người nhấn “thích”: 29,63 triệu người
Số người bàn về thương hiệu này: 192.322 người
Kênh
phim hoạt hình này không chỉ hấp dẫn các em nhỏ, mà ngay cả người lớn
cũng yêu thích. Vì vậy con số gần 30 triệu người trên toàn cầu nhấn
thích trang nhà của Walt Disney trên Facebook là điều rất xứng đáng và
có thể con số này còn tăng nữa.
Coca-Cola
Số người nhấn “thích”: 36,29 triệu người
Số người bàn về thương hiệu này: 276.996 người
Thương
hiệu được yêu thích nhất trên Facebook là Coca-Cola. Khác với nhiều
nhãn hiệu hàng hóa khác, Coca-Cola đã hiện diện ở khắp nơi trên thế
giới, từ châu Á tới châu Phi. Bởi vậy, đa số cư dân mạng khắp nơi đều
yêu thích thương hiệu này.
Bài: Phúc Minh
Nguồn: Vneconomy.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét