Sự
thành công trong kinh doanh hay của một thương hiệu phụ thuộc rất lớn
vào cách tiến hành công tác Marketing. Một chương trình Marketing hiệu
quả không phải chỉ cần đựơc lên kế hoạch đầy đủ, thực hiện đúng thời
điểm và có nguồn tài chính thuận lợi mà còn phải tuân theo những qui
luật Marketing. Cuốn sách 22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing trình bày
những qui luật cơ bản có khả năng chi phối , quyết định quan trọng đến
sự thành bại trong kinh doanh. Đây cũng là công trình tâm huyết của hai
tác giả Al Ries và Jack Trout với nhiêù năm nghiên cứu và trải nghiệm
thực tế. Những quy luật này mang giá trị thực tiễn cao, dễ nắm bắt, vận
dụng và nhanh chóng đưa bạn đến thành công và toả sáng trong vai trò là
một nhà Marketing hiệu quả.
1. Nguyên tắc về sự dẫn đầu. Là sản phẩm đầu tiên bao giờ cũng có ưu thế hơn sản phẩm tốt hơn
2. Nguyên tắc về chủng loại.
Nếu bạn không thể
là sản phẩm đầu tiên của một chủng loại, hãy thay đổi tính chất của
chủng loại đó, hoặc tạo ra một chủng loại mới mà bạn có thể là sản phẩm
đầu tiên.
3. Nguyên tắc bậc thang.
Chiến lược mà bạn sẽ áp dụng tuỳ thuộc vào nấc thang thứ mấy mà bạn đang đứng.
4. Nguyên tắc về song đôi.
Về lâu dài, mọi cuộc đua tranh rồi sẽ chỉ còn lại hai con ngựa.
5. Nguyên tắc về tư duy và nhận thức
.
Marketing không phải là một trận chiến của các sản phẩm, nó là một trận
chiến về nhận thức của khách hàng, và đôi khi chiếm lĩnh nhận thức của
khách hàng trước tạo ra nhiều ưu thế hơn là thâm nhập thị trường trước.
6. Nguyên tắc về sự tập trung
.
Khái niệm có tác động cao nhất trong marketing là sở hửu một từ trong tư duy của khách hàng tiềm năng.
7. Nguyên tắc về sự mở rộng.
Việc mở rộng thêm nhãn hiệu thường là một áp lực không thể cưỡng lại được.
8. Nguyên tắc về sự độc nhất và tính ưu việt
Sở
hửu một vị trí ưu việt trong tư duy của khách hàng là yếu tố sống còn,
marketing là một sự nỗ lực liên tục trong quá trình tìm kiếm sự độc
nhất.
9. Nguyên tắc về sự phân chia
.
Theo thời gian, một chủng loại sản phẩm sẽ phân chia và trở thành hai (hoặc nhiêu hơn) chủng loại.
10. Nguyên tắc của trái tim.
Chiến lược marketing mà không có yếu tố tình cảm thì sẽ không có hiệu quả.
11. Nguyên tắc về đặc tính
Khi bạn phải tập trung vào đặc tính sản phẩm, bất kỳ khía cạnh nào cũng có một đặc tính đối nghịch và hiệu quả.
12. Nguyên tắc về tính thật thà
Khi bạn chấp nhận một nhược điểm, khách hàng tiềm năng sẽ cho bạn một ưu điểm
13. Nguyên tắc về sự hy sinh.
Muốn được một thứ bạn phải từ bỏ một thứ khác.
14. Nguyên tắc về sự thành công.
Thành công thường dẫn đến kiêu ngạo, và kiêu ngạo dẫn đến thất bại
15. Nguyên tắc về sự thất bại
Thất bại là điều phải được dự kiến và được chấp nhận
16. Nguyên tắc về yếu tố không thể lường trước.
Trừ phi bạn chính là người soạn ra kế hoạch của đối thủ cạnh tranh, bạn không thể biết được điều gì sẽ xãy ra trong tương lại.
17. Nguyên tắc về sự cường điệu
Tình hình thực tế thường ngược lại với những gì xuất hiện trên báo.
18. Nguyên tắc về sự gia tốc
Các chương trình thành công thường không được xây dựng dựa trên mốt nhất thời mà dựa trên khuynh hướng
19. Nguyên tắc về viễn cảnh.
Hiệu ứng marketing thường xãy ra và kéo dài
20. Nguyên tắc về sự đối nghịch
Nếu bạn nhắm vào vị trì thứ hai, chiến lược của bạn do người dẫn đầu quyết định
21. Nguyên tắc về xuất xứ.
Xuất xứ của thương hiệu thường quan trọng hơn chất lượng
22. Nguyên lý về nguồn tài nguyên.
Không có đủ
nguồn ngân sách và kiến thức chuyên môn cần thiết, ý tưởng không thể
thành hiện thực và thương hiệu không thể được tạo nên.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét