AL RIES là chủ tịch của Ries & Ries, công ty tư vấn chiến lược tiếp thị tại Atlanta
mà ông thành lập cùng với con gái Laura Ries. Al Ries là một nhà chiến
lược Marketing huyền thoại với các cuốn sách thuộc loại best-seller như
Định vị: Cuộc chiến giành chỗ đứng trong tâm trí người tiêu dùng; Cuộc chiến Marketing; và gần đây nhất là cuốn Nguồn gốc Nhãn hiệu.
“Cuộc
chiến marketing sẽ là cuộc chiến giữa các nhãn hiệu – tài sản quý giá
nhất của doanh nghiệp. Nó là tầm nhìn về cách thức triển khai, tăng
cường, bảo vệ và quản trị một doanh nghiệp. Làm chủ thị trường quan
trọng hơn làm chủ nhà máy, và cách duy nhất để làm chủ thị trường là làm
chủ những nhãn hiệu thống lĩnh thị trường”. - Larry Light -
Qua những cuốn sách này, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức kinh doanh thực tế và hữu ích về lĩnh vực bán hàng và tiếp thị cho những nhà doanh nghiệp, những người nghiên cứu, những sinh viên ngành kinh tế quản trị kinh doanh, qua đó đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế Việt nam nói chung và của các doanh nghiệp nói riêng.
Qua những cuốn sách này, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức kinh doanh thực tế và hữu ích về lĩnh vực bán hàng và tiếp thị cho những nhà doanh nghiệp, những người nghiên cứu, những sinh viên ngành kinh tế quản trị kinh doanh, qua đó đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế Việt nam nói chung và của các doanh nghiệp nói riêng.
22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệuchính
là cuốn sách cần thiết nhất cho mọi doanh nghiệp và những người quan
tâm, tất cả những ai mong muốn xây dựng nên một thương hiệu thống trị
trong dòng sản phẩm, một thương hiệu có tầm cỡ thế giới.
1. QUY LUẬT MỞ RỘNG THƯƠNG HIỆU
Sức mạnh của thương hiệu tỉ lệ nghịch với quy mô của nó
2.QUY LUẬT HƯỚNG TÂM
Một thương hiệu trở nên mạnh hơn khi được thu hẹp trọng tâm
3. QUY LUẬT QUẢNG BÁ
Thương hiệu ra đời nhờ sự quảng bá, chứ không phải quảng cáo
4. QUY LUẬT QUẢNG CÁO
Một khi ra đời, thường hiệu cần được quảng cáo để thêm vững mạnh
5. QUY LUẬT TỪ KHÓA
Một thương hiệu phải nỗ lực làm chủ một cụm từ nào đó trong tâm thức người tiêu dùng
6. QUY LUẬT TÍN NHIỆM
Yếu tố then chốt quyết định sự thành công của một thương hiệu là lời tuyên bố về sự đáng tin cậy và "xịn" của nó
7. QUY LUẬT CHẤT LƯỢNG
Chất lượng rất quan trọng, nhưng các thương hiệu không phải được tạo dựng chỉ bằng mỗi chất lượng
8. QUY LUẬT DÒNG SẢN PHẨM
Một thương hiệu hàng đầu nên đề cao dòng sản phẩm chứ không phải thương hiệu
9. QUY LUẬT TÊN HIỆU
Về lâu dài một thương hiệu không là gì khác ngoài cái tên
10. QUY LUẬT CÁC THƯƠNG HIỆU MỞ RỘNG
Cách dễ nhất hủy diệt một thương hiệu là gắn tên nó cho mọi thứ
11. QUY LUẬT PHƯỜNG HỘI
Để xây dựng một dòng sản phẩm, một thương hiệu nên biết hoan nghênh các thương hiệu khác
12. QUY LUẬT TÊN CHUNG
Một trong những con đường nhanh nhất dẫn đến thất bại là đăt cho thương hiệu một cái tên khái quát chung chung.
13. QUY LUẬT CÔNG TY
Thương hiệu là thương hiệu. Công ty là công ty. Có sự khác nhau đấy
14. QUY LUẬT CÁC THƯƠNG HIỆU PHỤ
Những thành quả do việc xây dựng thương hiệu tạo ra có thể bị các thương hiệu phụ phá hủy
15. QUY LUẬT CÁC THƯƠNG HIỆU CHỊ EM
Tung ra thị trường một thương hiệu mới đúng lúc, đúng nơi
16. QUY LUẬT KIỂU DÁNG
Logo của thương hiệu nên được thiết kế cho vừa mắt. vừa cả hai mắt
17. QUY LUẬT MÀU SẮC
Một thương hiệu nên dùng màu sắc trái ngược với màu sắc của thương hiệu cạnh tranh
18. QUY LUẬT BIÊN GIỚI
Đối với một thương hiệu tầm cỡ quốc tế, không có biên giới nào cả. Một thương hiệu không nên biết đến biên giới
19. QUY LUẬT ĐỒNG BỘ
Xây dựng thương hiệu không chỉ trong một ngày hai ngày. Thành công được đánh giá sau mấy chục năm, chứ không chỉ vài năm
20. QUY LUẬT THAY ĐỔI
Các thương hiệu có thể thay đổi, nhưng không thường xuyên và việc này phải được thực hiện cẩn thận
21. QUY LUẬT TỬ VONG
Không có thương hiệu nào sống mãi. Một cái chết em ái thường là giải pháp tốt nhất
22. QUY LUẬT ĐẶC THÙ
Khía cạnh quan trọng nhất của một thương hiệu là tính chất đặc thù của nó
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét