Micronews

Thứ Hai, 10 tháng 11, 2008

10 KỸ NĂNG CỦA NGƯỜI PHỤ NỮ HIỆN ĐẠI


Ngày nay, cùng với tốc độ phát triển cả thời đại, phụ nữ càng phải biết thíc nghi hơn để thành công trong công việc và cuộc sống. Nhan sắc thôi chưa đủ, bạn còn cần thêm vài yếu tố sau:

Mẫu người me hiện đại: Làm mẹ là bản năng, nó cần được nâng cấp bằng những kỹ năng mới. Bạn phải biết cách chọn chế độ dinh dưỡng hợp lý khi mang thai để bé khỏe, hướng dẫn con học những điều mới lạ.

Nấu nướng: Dù thành đến đâu, phụ nữ cũng không thể phớt lờ kỹ năng này. Đây là điều cơ bản để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Hãy tham gia các khóa học nấu ăn. Nếu không có thời gian bạn có thể tham khảo sách báo, trang web,…. Chồng bạn sẽ rất hãnh diện khi có một người vợ nấu ăn ngon.

Làm đẹp: Không chỉ đơn thuần là mặc đẹp, bạn còn phải biết "mặc thông minh" và phù hợp. Sự thông minh thể hiện khi bạn chọn trang phục tùy vào chi phí và điều kiện kinh tế của gia đình. Để ăn mặc phù hợp với thời đại, bạn nên tham khảo sách báo để bắt kịp mốt. Ngoài ra, kỹ thuật trang điểm nhẹ nhàng và bí quyết giữ gìn nhan sắc cũng vô cùng quan trong đấy!

Sữa chua: Bóng đèn bị hỏng, chồng lại đi làm chưa về. Người phụ nữ "lỗi thời" sẽ ngồi trong bong tối chờ đợi chồng về sửa. Trong khi đó, người phụ nữ hiện đại chỉ mất 3’ để thay bóng mới. Hãy nhờ anh ấy hướng dẫn bạn một vài việc vặt.

Giao tiếp: Đây là một trong những kỹ năng quan trọng, đánh giá sự thành công của bạn. Hãy luôn nở nụ cười trên môi và thể hiện sự thân thiện khi trò chuyện với người khác. Tạo dựng một hình ảnh đẹp là điều rất cần thiết. Nếu bạn chưa tự tin với khả năng giao tiếp của mình có thể tham gia các khóa học. Ngoài ra, một người giao tiếp thành công, ngoài việc khiến mọi người yêu quý, còn phải biết cách xử lý một cách khéo léo những tình huống trong cuộc sống.

Thư giãn: Đây chính là bước đệm để bạn lấy lại phần năng lượng khi bạn làm việc quá sức. Tại sao bạn không đến spa để chăm sóc làn da, thư giãn tinh thần hoặc tìm đọc một quyển sách hay? Nếu quá “xì-trét", hãy tham gia một lớp học yoga, sẽ rất hiệu nghiệm đấy!

Làm vợ: Đừng nghĩ làm vợ là chuyện dễ. Cuộc sống vợ chồng không phải lúc nào cũng nồng nàn như ý muốn. Hãy nắm rõ tâm lý của chồng và học cách "hâm nóng" tình yêu. Luôn làm mới mình sẽ giữ cho lửa thêm nồng. Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ, chuyên viên khi cần thiết.

Trang trí nhà cửa: "Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm". Chẳng có người đàn ông nào muốn có cô vợ xinh đẹp nhưng không biết chăm sóc, bày biện nhà cửa. Bạn cần chú ý đến sở thích của mọi người trong gia đình và cập nhật các khuynh hướng mới nhất để trang trí nhà phù hợp. Hãy để căn nhà của bạn không chỉ đẹp mà đầy cá tính.

Học hỏi: Người phụ nữ thông minh phải biết rằng việc học không bao giờ có điểm dừng. Họ phải luôn cập nhật kiến thức để không bị lạc hậu trong thời đại toàn cầu hóa. Bạn cũng phải như thế chứ?

Luôn bảo vệ sức khỏe: Thiếu điều này, bạn khó thực hiện 9 kỹ năng trên. Mỗi ngày, dành ít nhất 15’ để tập thể dục, khám sức khỏe định kỳ.

Không có nhận xét nào: