Micronews

Thứ Hai, 24 tháng 11, 2008

Tiếp thị hình ảnh Việt Nam bằng Resort


(Thứ Ba, 04/11/2008 - 5:41 PM)

Trong năm 2008, bằng nỗ lực tổ chức thành công sự kiện cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, hình ảnh đất nước Việt Nam đang được biết đến là mảnh đất hòa bình, thân thiện và cao cấp. Đóng góp không nhỏ cho sự thành công đó, phải kể đến ngành Du lịch, đặc biệt là các khu nghỉ dưỡng cao cấp (Resort).

Resort là một khái niệm ngày càng trở nên quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Những năm qua, Resort là nơi diễn ra các hội nghị lớn, các cuộc thi sắc đẹp tầm quốc gia và quốc tế. Resort là nơi nghỉ dưỡng cao cấp thường gắn với thiên nhiên và phong cảnh đẹp, được thiết kế hoàn hảo và dịch vụ chuyên nghiệp. Resort là nơi lui tới của những người thành đạt thưởng thức và khám phá cuộc sống thượng lưu. Resort cũng là nơi để một đất nước thể hiện bản sắc và tầm vóc của mình...

Với lợi thế bờ biển dài và đẹp, nằm ở vị trí trung tâm trong khu vực Đông Nam á và châu Á, Việt Nam có khả năng to lớn để phát triển ngành du lịch biển và có thể trở thành mảnh đất trù phú cho các khu nghỉ dưỡng cao cấp nhất khu vực.

Hiện nay, Việt Nam đã có hơn 200 khu resort và rất nhiều dự án lớn đang được triển khai. Trong đó, có những khu resort cao cấp 5 sao, do các tập đoàn lớn đầu tư và quản lý như Hideaway Ninh Van Bay, Evason Ana Mandara Nha Trang, Evason Ana Mandara Đà Lạt, Hideaway Con Dao (tập đoàn Six Senses), Furama Đà Nẵng (tập đoàn Furama), The Nam Hai (tập đoàn GMH); Life Heritage Resort Hội An, Life Wellness Resort Quy Nhơn và Blue Ocean Resort Phan Thiết...

Trong những năm qua, các khu resort của Việt Nam đã nhận được rất nhiều giải thưởng lớn trong và ngoài nước.

Furama Resort Đà Nẵng đã đạt được nhiều giải thưởng như: Khu nghỉ mát tốt nhất châu Á năm 2000 (Tạp chí Epicurean USA), Top Ten khách sạn châu Á năm 2001 (International Award for Tourist), Best Dream Hotel in Asia 2002 (tạp chí Esquire Hong Kong), khu nghỉ mát tốt nhất 5 năm liền (2000–2005) của Tạp chí Vietnam Economic Times và The Guide... Ngày 31/1/2006, ông Thorsten Buehmann, Tổng Giám đốc, Chủ tịch Tổ chức đánh giá tín nhiệm ngành du lịch “Seven Stars and Stripes” (trụ sở tại New York, Mỹ) đã chính thức trao giải thưởng dịch vụ tốt nhất cho Furama Resort Đà Nẵng.

Life Wellness Resort Quy Nhơn được tặng danh hiệu Khu spa tiêu biểu trong năm (Spa Retreat of the Year) vào năm 2007 của tạp chí Asia Spa, và Điểm đến có khu spa tốt nhất (Best Destination Spa) trong lễ trao giải thưởng SpaAsia Crystal năm 2006. Ngoài ra, Life Wellness Resort Quy Nhơn còn được báo Vietnam Economic Times trao giải thưởng Khu resort có phương pháp chăm sóc sức khỏe tốt nhất tại Việt Nam 2004 và 2005.

Sun Spa Resort đã dành được Giải thưởng “Excellent Services 2005” do Tạp chí The Guide bình chọn. Ana Mandara Resort (Nha Trang) nằm trong 12 resort tốt nhất thế giới thì được tạp chí du lịch nổi tiếng khu vực Bắc Mỹ là Condé Nast Traveller, xếp thứ 3 trong những resort tốt nhất khu vực châu Á năm 2004.

Tháng 2/2008 tạp chí TravelP + Leisure (Mỹ) đã dành cho khu Resort Nam Hải tại Hội An thuộc tập đoàn GMH nổi tiếng thế giới giải thưởng công trình du lịch có thiết kế đẹp của năm. Ngày 14/10/2008 vừa qua, The Nam Hai Hội An lại giành thêm giải thưởng khu nghỉ dưỡng tốt nhất châu Á do tập đoàn truyền thông TTG Asia trao tặng.

Resort Việt Nam đã được xếp hạng cùng các khách sạn và khu nghỉ mát như Grand Hotel Europe (Orient Express), St. Petersburg (Nga); Ritz Carlton, Philadenphia (USA); Grand Hotel Parco dei Principi (Italy); Emirates Palace, Abu Dhabi (UAE)...

Qua cổng thông tin điện tử Resort.com.vn, chúng ta còn biết đến hàng trăm khu resort cao cấp khác như Romana, PalmGarden, Vinpearl Land, Sunrise Catba, Tuần Châu, Vạn Chài Sầm Sơn, Bãi Lữ Nghệ An,… Đây là trang web đầu tiên tại Việt Nam giới thiệu toàn bộ thế giới resort phong phú và rất đáng tự hào, qua đó du khách có thể tìm kiếm, lựa chọn khu resort thích hợp vàbooking trực tuyến.

Resort là nơi hội tụ của tinh hoa và sự sáng tạo, nơi thể hiện tinh thần thân thiện và hội nhập của con người Việt Nam. Với hình thức quảng bá hiện đại và hệ thống trên Internet, hy vọng rằng sẽ có nhiều du khách tìm đến Việt Nam như một nơi du lịch nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới.

Lê Hạnh - Theo Tờ Thế giới và Việt nam

http://www.tgvn.com.vn/printContent.aspx?ID=3820

Không có nhận xét nào: