Micronews

Thứ Ba, 1 tháng 3, 2011

Định vị đặc trưng và khác biệt của Micronet Group

Mang trong mình sứ mệnh của thời đại, chúng tôi biết phải làm gì để tạo ra sự khác biệt và lợi thế so sánh. Dưới đây là những cơ sở, mà từ đó, chúng tôi thiết lập nền móng và vị thế của Micronet trong việc hội nhập vào nền kinh tế tri thức của thế giới.
1. Micronet là Tập đoàn kinh tế internet của Người Việt:
Chỉ có dựa vào các Thương hiệu Việt nền kinh tế Việt Nam mới bền vững phát triển và chỉ có Niềm tự hào Dân tộc mới có thể sinh ra các Thương hiệu Việt sánh vai với các Thương hiệu lớn trên Thế giới. Micronet được lập ra để biến các Ý tưởng hay nhất, táo bạo nhất của Người Việt trong thời đại kinh tế tri thức thành các Thương hiệu mạnh có ảnh hưởng đến định hướng phát triển kinh tế bền vững tại Việt Nam và trên Thế giới.
Triết lý phát triển của chúng tôi là:
Người Việt Nam + Tri thức Nhân loại + Thương hiệu Việt Nam + Thị trường toàn cầu = Nền Kinh tế Việt Nam phát triển phồn thịnh và bền vững.
Với định hướng đó, chúng tôi nghiên cứu để đưa ra các Hệ thống cơ bản, xây dựng các mô hình và phát triển các Thương hiệu trong thời đại của toàn cầu hoá rồi từ đó lần lượt triển khai thành các ứng dụng vào thực tế kinh tế.
NBS - NATION BRANDING SYSTEM (THẾ TRẬN THƯƠNG HIỆU VIỆT)
Email: info@NBS.vn   Website: NBS.vn
2. Micronet là Tập đoàn kinh tế internet phát triển trên các nền tảng 4E.
Có thể nói, nền kinh tế thế giới, trong đó có Việt Nam đang chịu ảnh hưởng ngày càng lớn của 4 nền kinh tế nhỏ hợp thành. Đó là Kinh tế mở (Open Economy), Kinh tế số (Digital Economy), Kinh tế tri thức (Knowledge Economy), Kinh tế xanh (Green Economy).
  • OPEN ECONOMY
Không thể đóng khi mọi thứ đều mở. Xã hội và nền kinh tế mà chúng ta đang thuộc về ngày càng mở, nó ảnh hưởng đến mọi lợi ích của từng người trong chúng ta, dù chúng ta là ai và đang ở đâu. Tri thức, Công nghệ mà chúng ta đang áp dụng cũng là tri thức và công nghệ mở, nó càng ngày càng phong phú và hiệu quả nhờ vào sự đóng góp của cộng đồng. Sứ mệnh và tầm nhìn của chúng tôi cũng là sứ mệnh và tầm nhìn mở, nó giống như của những người khác. Các dự án mà chúng tôi đang triển khai cũng là các dự án mở, nó cần sự tham gia của mọi người....  Tính “Mở” là quy luật tự nhiên của thời đại ngày nay, mô hình tổ chức và hoạt động của Micronet cũng được xây dựng trên nền “Tư duy mở” đó và chúng tôi cũng muốn truyền bá tư tưởng này ra cộng đồng.
Tham khảo: Openeconomy.vn
  • DIGITAL ECONOMY
Chúng tôi không lập ra Micronet chỉ để kinh doanh các dịch vụ trực tuyến, hay để dẫn đầu trong một phân khúc thị trường nào đó. Micronet được sinh ra để chuyển toàn bộ Mô hình Kinh tế rời rạc thiếu liên kết hiện nay sang Mô hình Kinh tế siêu kết nối dựa trên nền tảng Quản trị tri thức thông qua ứng dụng triệt để công nghệ thông tin và mạng internet.
Tham khảo: Digitaleoconomy.vn
  • KNOWLEDGE ECONOMY
Chúng ta thường nói: Việt Nam cần phải đi tắt đón đầu !?... Ok! Nhưng Đi tắt (đòi hỏi phải có Công nghệ) đón đầu (đòi hỏi phải có Tầm nhìn) Vượt lên trước (đòi hỏi phải có Sức mạnh). Để làm điều đó trong nền kinh tế truyền thống là điều không tưởng vì cả 3 thứ Công nghệ, Tầm nhìn và Sức mạnh chúng ta đều chưa có, hoặc nếu có thì cũng chưa làm chủ được. Vậy trong nền kinh tế nào, chúng ta sẽ có cơ hội Đi tắt đón đầu? Câu trả lời của riêng Micronet là Nền kinh tế tri thức. Xin lưu ý đây là câu trả lời chủ quan riêng của chúng tôi. Mỗi người, mối doanh nghiệp, mỗi tổ chức khác nhau sẽ có cái nhìn, sở trường và chọn lựa khác nhau.
Tham khảo: Knowledgeeconomy.vn
  • GREEN ECONOMY
Không phải mọi thứ được sản xuất ra đều tốt, không phải mọi đồng tiền đều giống nhau. Xu hướng và Tương lai thuộc về những mô hình tổ chức và kinh doanh thân thiện với môi trường, thân thiện với xã hội.
Tham khảo: Greeneconomy.vn
3. Micronet là Tập đoàn kinh tế internet xây dựng nền tảng cho các doanh nghiệp khác phát triển
Micronet không thực sự cạnh tranh với bất kỳ doanh nghiệp nào, chúng tôi tập trung vào việc xây dựng các nền tảng cơ bản giúp các doanh nghiệp khác có thể hoạt động dễ dàng và hiệu quả trên mạng internet. Các nền tảng mà Micronet đang thực hiện là:

  • Nền tảng Thông tin:
Thông tin sẽ tạo ra cơ hội, chính vì vậy, có được một môi trường thông tin đầy đủ, chính xác và minh bạch sẽ tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp tổ chức hoạt động nghiên cứu thị trường và kinh doanh được hiệu quả. Thông qua việc xây hàng trăm cổng thông tin, hàng chục tạp chí điện tử và các kênh internet TV... Micronet hy vọng sẽ giải quyết được một phần bài toán thông tin của các doanh nghiệp Việt Nam.
Tham khảo: Thuonghieu.vn, Dulich.vn, Batdongsan.vn, Vietkieu.vn

  • Nền tảng Kinh doanh:
Mọi nền kinh tế đều tồn tại trên cơ sở hoạt động của các thị trường cơ bản, nền kinh tế internet cũng vậy. Theo nghiên cứu của Micronet, có 09 Thị trường quan trọng tạo nên nền kinh tế internet:
(01) Thị trường Thông tin (Thitruongthongtin.vn), (02) Thị trường Ý tưởng (Thitruongytuong.vn), (03)Thị trường Vốn (Thitruongvon.vn), (04) Thị trường Công nghệ (Thitruongcongnghe.vn), (05) Thị trường Bản quyền (Thitruongbanquyen.vn), (06) Thị trường Nhân lực (Thitruongnhanluc.vn), (07) Thị trường Cổ phiếu (Thitruongcophieu.vn), (08) Thị trường mua bán doanh nghiệp (Doanhnghiep.vn), (09) Thị trường tên miền (Thitruongtenmien.vn).

  • Nền tảng Liên kết:
Trong kinh doanh hiện đại, người ta thường chọn việc hợp tác liên kết hơn là cạnh tranh. Vì khi hợp tác mỗi bên không những thu được nhiều lợi ích riêng mà quan trọng hơn, chúng ta góp phần tạo ra miếng bánh thị trường càng ngày càng to. Nắm bắt được xu thế tất yếu và tầm quan trọng của việc liên kết, Micronet tổ chức để xây dựng các mạng cộng đồng trực tuyến đáp ứng mọi nhu cầu của các nhóm doanh nhân, trí thức thuộc mọi lĩnh vực hoạt động khác nhau.
Tham khảo: Một số mạng cộng đồng của Micronet
4. Micronet là Tập đoàn kinh tế internet sở hữu các website Thương hiệu số hàng đầu.
Trong nền kinh tế thông tin và hội nhập toàn cầu hiện nay, không phải là các Thương hiệu truyền thống mà chính là các Thương hiệu số (Thương hiệu internet, Thương hiệu trực tuyến) sẽ đóng vai trò chi phối sự phát triển.
Micronet là Tập đoàn kinh tế internet phát triển trên nền tảng các Mạng truyền thông trực tuyến với hạt nhân là Thương hiệu số có giá trị cao, với lượng người truy cập lớn. Hiện tại, chúng tôi đang sở hữu và quản lý và phát triển với số lượng lớn, khoảng 1000website thương hiệu số có giá trị cao đem lại hiệu quả kinh doanh cho khách hàng và hàng triệu người sử dụng internet tại Việt Nam.
Các Thương hiệu số đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của Micronet nói riêng cũng như của ngành kinh doanh trên mạng internet nói chung. Trong nhiều năm qua, chúng tôi đã đầu tư rất nhiều vào việc nghiên cứu, xây dựng và quảng bá để tạo ra một môi trường thuận lợi cho các Thương hiệu số phát triển và khẳng định giá trị và vai trò của nó trong nền kinh tế tri thức hội nhập toàn cầu.
Tham khảo: Một số website thông tin của Micronet

Không có nhận xét nào: