Micronews

Thứ Ba, 1 tháng 3, 2011

Tầm nhìn & sứ mệnh của Micronet Group

Sinh ra trong buổi đầu của nền kinh tế tri thức và hội nhập toàn cầu, Micronet nhận thức rõ các cơ hội và thách thức mang tầm thời đại như: Khủng hoảng mô hình phát triển kinh tế, An ninh số và chủ quyền Biên giới số, Chiến tranh kinh tế, Tình trạng thiếu thông tin và nhận tức lạc hậu... Chúng tôi tin rằng, Công nghệ thông tin, Mạng Internet và các Thương hiệu số chính là lời giải, chính là cơ hội lớn đem đến sự công bằng và bình đẳng trong tiếp cận thông tin và phát triển thương hiệu giữa các cá nhân, các công ty nói riêng và các quốc gia nói chung. Cho nên, Chính phủ Việt Nam, các tập đoàn Kinh tế lớn của Việt Nam và toàn thể Cộng đồng doanh nghiệp, công dân Việt Nam phải biết nắm lấy thời cơ và tận dụng triệt để cơ hội này để phát triển và bứt phá thành công. Bên cạnh cơ hội chính là thách thức. Trong một sân chơi toàn cầu, không có sự ưu tiên hay nhân nhượng, cộng với xuất phát điểm thấp kém, lạc hậu, ở vào hoàn cảnh hiện nay, có vẻ như sẽ là bất logic nếu nói chúng ta có thể đi tắt đón đầu. Nhưng bước chuyển lớn của thời đại này, không chỉ bao gồm sự nâng cấp mà kèm theo luôn là sự xáo trộn và thay thế mọi nền tảng không còn phù hợp. Nếu biết rõ cái nào bị xáo trộn, cái nào bị thay thế, chắc chắn chúng ta sẽ thiết lập được lợi thế của mình trong cuộc chơi mới này.
Bước chuyển đó, không gì khác, chính là cuộc đại chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ KHAI THÁC, TẬN DỤNG và TIÊU DÙNG Tài nguyên TỰ NHIÊN sang SÁNG TẠO, PHÁT TRIỂN và SỬ DỤNG Tài nguyên TRÍ TUỆ.
Chưa biết rõ CÁ NHÂN nào, DOANH NGHIỆP nào, TỔ CHỨC nào sẽ được chọn để gánh vác sứ mệnh này, nhưng đã biết rõ: CÁ NHÂN đó, DOANH NGHIỆP đó, TỔ CHỨC đó phải đối mặt và giải quyết được các vấn đề dưới đây một cách khoa học, hiệu quả và nhanh chóng:
  •  Xây dựng cơ sở và nền tảng cho một nền kinh tế có thể phát triển tốt mà chỉ chủ yếu dựa vào nguồn tài nguyên trí tuệ (Kinh tế Tri thức).
  •  Xây dựng và phát triển mô hình Quản trị Quốc gia số, làm cơ sở cho việc quản lý, điều hành, đảm bảo An ninh số và mở rộng chủ quyền Biên giới số.
  •  Tạo dựng Thế trận Thương hiệu Việt, đảm bảo độc lập và chủ quyền trong phát triển kinh tế
  •  Có khả năng chủ động thay đổi và cải cách từ dưới lên (Không trông chờ, ỷ lại một cách ngớ ngẩn)
Qua đây, Micronet mong muốn chia sẻ "Sứ mệnh Kiến tạo một nền Kinh tế tri thức phát triển thịnh vượng và bền vững trên môi trường internet", với các doanh nghiệp, với các đối tác, các nhà đầu tư, nhà khoa học, nhà quản lý, các chuyên gia kinh tế và thông tin học.

Không có nhận xét nào: