Micronews

Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2008

Microinvest chắp cánh các ý tưởng công nghệ thông tin


Hà Nội (TTXVN) – Dù mới chính thức ra mắt vài tháng nay, nhưng Quỹ Đầu tư phát triển Thương hiệu số (Microinvest) - quỹ đầu tiên do các doanh nghiệp Việt Nam thành lập và quản lý - được kỳ vọng là địa chỉ nâng đỡ và phát triển các ý tưởng công nghệ thông tin.

Ông Phan Phúc Thành, Tổng Giám đốc Tập đoàn Truyền thông Trực tuyến Micronet, doanh nghiệp sở hữu Mircoinvest, cho biết với số vốn ban đầu khoảng 10 triệu USD, Microinvest sẽ góp vốn hoặc mua lại các thương hiệu số tiềm năng để tái thiết kế hoặc đầu tư nâng cấp, mở rộng thành các thương hiệu có giá trị. Thông thường mỗi dự án có quy mô vốn khoảng 100.000 USD.

Không giống các quỹ khác thường đầu tư vào những doanh nghiệp đã chiếm được thị phần và khẳng định được thương hiệu, Microinvest chủ yếu tập trung đầu tư ngay từ giai đoạn đang hình thành ý tưởng, hoặc gợi ý đề tài với các chủ dự án tiềm năng để tìm ý tưởng mới.


“Chúng tôi tin rằng, việc đầu tư vào giai đoạn ý tưởng sẽ tạo ra một động lực và môi trường cho sự sáng tạo không giới hạn, từ đó khả năng tìm ra các dự án mang tính đột phá sẽ cao hơn, tức là tạo ra được nhiều cơ hội cho nền kinh tế mạng Việt Nam”, ông Thành chia sẻ với phóng viên TTXVN.

Ngoài ra, Quỹ này còn tham gia tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp và cá nhân trong việc giao dịch, chuyển nhượng các thương hiệu số, dự án số.

Hiện nay, Microinvest đang triển khai đầu tư cho các website của kênh truyền hình nông nghiệp trực tuyến tại địa chỉ
www.nongnghiep.tv, website của các doanh nghiệp thời đại kỹ thuật số tại địa chỉ www.doanhnghiep.vn và một số dự án trong lĩnh vực đào tạo, tuyển sinh, giao dịch thương mại quốc tế, du lịch, đầu tư trực tuyến.

Ông Thành cho biết thêm, từ nay đến cuối năm, cùng với việc hỗ trợ hoàn thiện nội dung cho 5 dự án, Microinvest sẽ tiếp tục đầu tư vào 13 dự án khác.

Thị trường thương hiệu số Việt Nam hiện khá sôi động với sự gia tăng nhanh lượng các website, các doanh nghiệp và dự án xây dựng website kinh doanh trực tuyến. Không chỉ các doanh nghiệp trong nước mà các công ty, tập đoàn thương hiệu số đa quốc gia như Google, Ebay, Amazon, Yahoo cũng đang mở rộng hoạt động và tăng vốn đầu tư vào lĩnh vực này.

Trong bối cảnh này, “Microinvest sẽ như một sợi dây liên kết các công ty, các tổ chức để cùng xây dựng chiến lược phát triển và chia sẻ giá trị kinh tế từ kinh doanh trên mạng và quảng cáo trực tuyến đem lại”, ông Thành khẳng định./.

Không có nhận xét nào: