Micronews

Thứ Ba, 27 tháng 10, 2009

Giới thiệu cuốn Tiếp thị số: Hướng dẫn thiết yếu cho truyền thông mới & Digital Marketing

Website dù có hay và có đẹp đến mấy, nếu không PR, tiếp thị, quảng cáo thì cũng chỉ như một ốc đảo bí mật trên mạng internet vô cùng rộng lớn. Thương hiệu dù có nổi tiếng dưới mạng đến mấy, nếu không tham gia vào truyền thông số thì sớm muộn cũng bị các đối thủ khác vượt qua. Quốc gia dù có to lớn đến mấy nếu không biết tận dụng Internet để quảng bá và phát triển thì chẳng khác nào tự bịt mắt mình trước ánh sáng của Thế kỷ XXI - kỷ nguyên của công nghệ thông tin và internet.



Điện thoại phải mất 35 năm để tiếp cận được 25% dân số Mỹ, truyền hình mất 26 năm, phát thanh mất 22 năm, và điện thoại di động mất 13 năm, còn Internet thì sao? Chỉ mất 7 năm, trên toàn cầu đã có khoảng hơn 1,6 tỷ người truy cập vào mạng internet, tính đến tháng 8 năm 2009, chiếm 24.7% dân số, tốc độ tăng trưởng là 362.3% từ năm 2000 đến 2009. Tại Việt Nam, số người sử dụng internet đã lên đến gần 20 triệu người, chiếm gần ¼ dân số quốc gia.

Đó là những con số cực kỳ ấn tượng, cho thấy tương lai về một vùng đất màu mỡ, đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp cung cấp các giải pháp, sản phẩm và dịch vụ thông tin và viễn thông, là cơ hội hiếm có cho các nhà hoạt động tiếp thị, bán hàng, PR,… để đạt được các mục tiêu doanh số hay quảng bá sản phẩm cũng như hình ảnh thương hiệu một cách hiệu quả, giảm đáng kể thời gian, công sức cũng như chi phí đầu tư.

Cuốn sách sách này, đúng như tiêu đề của nó, Tiếp thị số - Hướng dẫn thiết yếu cho truyền thông mới, không phải là cuốn giáo trình hay sách kỹ thuật chuyên sâu về các thuật toán, lập trình hay công nghệ, phục vụ cho các yêu cầu về kỹ thuật của các nhà làm công nghệ thông tin và viễn thông. Nó là một cuốn cẩm nang, vừa đủ sâu, đủ rộng, đủ bao quát để bạn đọc có thể nắm bắt được toàn bộ tiến trình phát triển của truyền thông từ quá khứ đến hiện tại, cũng như những xu hướng phát triển tất yếu sẽ diễn ra trong tương lai. Cuốn sách này cũng đủ chi tiết, đủ cụ thể, đủ sinh động và hoàn toàn thực tiễn, để cho độc giả có thể ngay lập tức ứng dụng và thử nghiệm những gì vừa được đọc trong suốt 14 chương của cuốn sách.

Với kiến thức uyên thâm và sự công phu trong quá trình tìm tòi, nghiên cứu, với những trải nghiệm thực tiễn trong quá trình hoạt động tại các công ty hàng đầu về truyền thông và tiếp thị, hai tác giả, hai chuyên gia hàng đầu về nghiên cứu tiếp thị số: Kent Wertime - Chủ tịch của Công ty OgilvyOne Asia và Dr. Ian Fenwick - Giáo sư tại Học viện Quản lý Kinh doanh Sasin Graduate sẽ lần trình bày cụ thể các nội dung sau:

Phần I

: Người đọc sẽ nắm được những bước dịch chuyển của truyền thông từ truyền thông truyền thống sang truyền thông mới - truyền thông số. Những số liệu sinh động minh chứng cho các bước dịch chuyển đó.

Phần II

: Tác giả giới thiệu, phân tích, thống kê và lý giải các kênh tiếp thị số cơ bản. Bao gồm các kênh chính như: Web, Internet Media, Email và Tiếp thị Virut, Mobile, Games, Người dùng tạo nội dung, Chữ ký điện tử và Truyền hình số - IPTV...

Cùng với việc giới thiệu, phân tích, thống kê, lý giải là những nhận định và dự báo về các xu hướng tất yếu sẽ diễn ra trong tương lai của truyền thông số. Qua đó, người đọc sẽ có cơ hội tiếp cận những phương thức truyền thông mới, tiện ích và rất hiệu quả, kèm theo những bài học và kinh nghiệm rất thú vị của các tập đoàn, các doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

Phần III:

Điều độc giả băn khoăn nhất sẽ được giải đáp. Chương này là câu trả lời cho các nhà tiếp thị về việc họ nên làm gì và làm như thế nào để có được một kế hoạch truyền thông theo phương thức mới này. Trong đó, tác giả đề cập một quy trình từ việc xác định khái niệm và thay đổi tư duy, đánh giá về truyền thông số cũng như các mục tiêu cần phải đạt được, cho đến việc kiến tạo, phát triển và đo lường hiệu quả đầu tư.

Mặc dù hiện nay, doanh thu từ truyền thông truyền thống đang cao hơn so với doanh thu từ truyền thông mới với tỉ lệ hơn 10:1, nhưng sự tăng trưởng của doanh thu truyền thông mới cao gấp gần bốn lần truyền thông truyền thống. Tất nhiên, truyền thông truyền thống vẫn sẽ đóng vai trò quan trọng trong những năm tới, tuy vậy, việc chuyển đổi sang truyền thông mới - truyền thông kỹ thuật số - không phải là một xu hướng nhất thời hay ngắn hạn. Nó là kết quả, là xu hướng tất yếu của một quá trình thay đổi sâu sắc, lâu dài và mang tính xây dựng.

Các phương tiện truyền thông mới như: Web, Internet Media, Email và Tiếp thị Virut, Mobile, Games, Mạng xã hội (người dùng tạo nội dung), Chữ ký điện tử và Truyền hình số - IPTV… đã nhanh chóng mang đến cho mọi người khả năng tạo dựng và chia sẻ thông tin với nhau, các hệ thống mạng xã hội rộng lớn đang trở thành những kênh kỹ thuật số hữu hiệu để kết nối mọi người trên toàn thế giới, những thế giới ảo đang thu hút hàng triệu triệu người sử dụng và tham gia, kéo theo sự đan xen và tương tác giữa thế giới thực và ảo, nhiều loại hình quảng cáo mới cũng xuất hiện trên đường phố, những bảng hiệu quảng cáo kỹ thuật số thay thế cho các pano, áp phích tĩnh truyền thống….

Công nghệ và phương tiện thay đổi, kéo theo tư duy của các nhà hoạt động tiếp thị cũng phải thay đổi. Đó vừa là yêu cầu tất yếu của tiến trình phát triển, vừa là cơ hội lớn lao cho các nhà tiếp thị, nhanh chóng tận dụng, tìm thấy phương thức phù hợp, sở hữu chúng và biến chúng thành cơ hội tạo ra giá trị vượt trội.

Bởi thế, một cuốn sách tổng hợp về chủ đề truyền thông mới và tiếp thị số sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn về các phương tiện truyền thông mới, để độc giả có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một kênh tiếp thị số phù hợp nhất. Luận điểm quan trọng nhất của cuốn sách này là: “Tiếp thị số là một tương lai lâu dài của tiếp thị chứ không phải là một phần thích hợp trong kế hoạch tiếp thị. Nó sẽ trở thành một phần trong xu hướng chính của những hoạt động mà các nhà tiếp thị sẽ tiến hành để bán sản phẩm và xây dựng thương hiệu.”

Qua quá trình hoạt động thực tiễn, trong vai trò là nhà tiếp thị số của Digimarketing JSC, chúng tôi thực sự tin tưởng vào tương lai của tiếp thị số tại Việt nam, cũng như hoàn toàn hiểu được cơ sở nền tảng trả lời một cách hợp lý và khả thi cho câu hỏi: Tại sao và Làm thế nào tiếp thị số lại có thể trở thành một phương cách hữu hiệu để biến một thương hiệu đã có uy tín trở nên lớn mạnh, một thương hiệu nhỏ trở nên nổi tiếng, một doanh nghiệp mới thành lập có thể có chỗ đứng ngay khi mới hình thành.

Đồng thời, chúng tôi cũng hiểu rằng, để có thể “thu hoạch” được trên mảnh đất màu mỡ, đầy tiềm năng đó cũng không phải là “con đường trải đầy hoa”. Sự thiếu thông tin, kiến thức, tài liệu hay sự hiểu biết không đầy đủ, khoa học, trong nhận thức của chúng ta về tiếp thị số hiện nay sẽ là một lực cản vô cùng to lớn mà nếu không xử lý được, chúng ta sẽ mất đi một cơ hội vô cùng quý giá. Hãy tận dụng lợi thế của “Biển” để lướt con thuyền đi xa hơn.

Bởi vậy, Digimarketing JSC và VNN Publishing đã phối hợp tổ chức xuất bản, phát hành và giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách này, cuốn sách Tiếp thị số - Hướng dẫn thiết yếu cho truyền thông mới. Hy vọng sẽ đem đến cho các bạn những thông tin bổ ích, cũng như những sự lựa chọn hữu dụng và thú vị.

LÊ THÚY HẠNH
Giám đốc Digimarketing JSC


Những lời khen ngợi dành cho cuốn sách

“Kent Wertime và Ian Fenwick đã viết ra lời hướng dẫn thiết yếu cho marketing trong kỷ nguyên số. Nhưng Tiếp thị số làm được nhiều hơn cả việc đào tạo tiếp thị chuyên nghiệp. Nó miêu tả rõ ràng lĩnh vực truyền thông mới, là cuốn sách cần thiết cho bất cứ ai hy vọng hiểu được tầm quan trọng của cuộc cách mạng công nghệ quan trọng nhất trong vòng 50 năm qua. Tôi đã dùng hết 3 chiếc bút đánh dấu màu vàng trước khi nhận ra rằng tất cả các câu chữ, đoạn văn đều đáng lưu vào trong bộ nhớ.”
- Norman Pearlstine, cựu Tổng biên tập Time Inc, chủ bút tờ The wall street journal, cố vấn cao cấp Tập đoàn Viễn thông và các phương tiện truyền thông Carl

Thông số sách:

Tên sách: Tiếp thị số – Hướng dẫn thiết yếu cho truyền thông mới & Digital Marketing
Tác giả: Kent Wertime – Ian Fenwick
Biên Dịch: Tín Việt
Hiệu đính và biên tập: Lê Thúy Hạnh
Nhà xuất bản: Tri Thức
Công ty liên kết xuất bản, phát hành: VNN Publishing
Khổ sách: 15×23cm
Số trang: 536 trang
Loại sách: Bìa cứng, có áo bọc ngoài, tay gấp, cán bóng, có bookmark.
Giá bìa: 110.000d
Thời gian xuất bản: Tháng 11/2009
Đăng ký mua sách ngay khi xuất bản: lethuyhanhvn@gmail.com ( Lê Thuý Hạnh tặng 50 cuốn sách + chữ ký cho 50 người đầu tiên gửi email)


“Ranh giới số hiện nay là trung tâm của vũ trụ. Như Kent Wertime và Ian Fenwick chỉ ra, những người làm tiếp thị phải nắm lấy cơ hội số này để chào đón sự lớn mạnh của thị trường.”

- John A.Quelch, Giáo sư Lincoln Filene và Phó Hiệu trưởng Trường Quản trị và Kinh doanh Harvard


“Rất nhiều nhà quảng cáo gặp khó khăn khi chiến luợc tiếp thị số xuất hiện. Tuy nhiên, họ cần phải tăng tốc nếu họ muốn sống sót trong một bối cảnh đa kênh như hiện nay. Cuốn sách xuất bản đúng lúc này đóng vai trò giống như cuốn Nguồn gốc của các loài (Origin of Species), hướng dẫn cho các chủ thương hiệu còn đang lưỡng lự trong suốt những phức tạp của hệ sinh thái số. Sự kết hợp đầy ấn tượng của lý thuyết mang tính học thuật, cách nhìn chuyên nghiệp và những lời khuyên thực tế.”

- PaulKemp – Robertson, đồng sáng lập và Tổng biên tập tạp chí Contagiuos www.contagiousmagazine.com


“Hiện nay, tất cả chúng ta đều là những Digimarketer – hay chúng ta nên là những Digimarketer. Hai tác giả cuốn sách lần đầu tiên đưa ra hướng dẫn thực tế, dựa trên cơ sở kinh doanh, không hề thổi phồng và rõ ràng về một kỷ nguyên mới của ngành tiếp thị: Đây là một loại sổ tay số nên có trên giá sách của tất cả các doanh nhân.”

- Miles Young, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Oglvy Mather Asia Pacific


“Tiếp thị số: Hướng dẫn thiết yếu cho truyền thông mới & Digital Marketing chắc chắn là một sự cần thiết cho các công ty để phát triển thực tiễn tiếp thị của mình. Cuốn sách này là tài liệu tham khảo thiết yếu cho những ai đang tìm kiếm sơ đồ chỉ dẫn cho tương lai của kinh doanh.”

- Dipak C. Jain, Chủ nhiệm khoa, Trường Quản lý Kellogg


“Sự gia tăng của phương tiện đàm thoại và các hình thức phân phối mới – từ blog đến di động – thử thách các phương thức tiếp cận truyền thống đối với ngành tiếp thị, và đòi hỏi mọi doanh nghiệp phải có kế hoạch chuyển đổi. Kent Wertime và Ian Fenwick đã viết một cuốn sách cần phải đoc cho các nhà tiếp thị quan tâm đến việc thực hiện chuyển đổi thành công.”

- John Battell, CEO và người sáng lập

Ferderated Media publishing and Author, The search

Không có nhận xét nào: