Micronews

Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2009

Ngoại giao kỹ thuật số

Trong hai ngày 27 và 28/10/2009, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Anh tại Việt Nam phối hợp tổ chức Hội thảo Ngoại giao Kỹ thuật số.

Gần 100 đại biểu đến từ nhiều Bộ, ngành, địa phương và đại diện một số tổ chức quốc tế tại Việt Nam đã chia sẻ những kinh nghiệm trong việc tăng cường trao đổi thông tin giữa các cơ quan Chính phủ và công chúng thông qua sử dụng các ứng dụng giao tiếp kĩ thuật số như web, blog...

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Cường nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam hết sức coi trọng phát triển công nghệ thông tin và đang nỗ lực để sớm đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về công nghệ thông tin, trong đó nhiệm vụ rất quan trọng là đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong các cơ quan Đảng, Nhà nước.

Bộ Ngoại giao Việt Nam đặc biệt quan tâm tới việc ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng internet trong các hoạt động ngoại giao của Việt Nam và quảng bá hình ảnh đất nước.

Ông Mark Kent, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam cho rằng Việt Nam đã đạt được nhiều thành công trong việc quảng bá hình ảnh của Việt Nam thông qua ngoại giao nhân dân và ngoại giao văn hoá và hy vọng hội thảo này sẽ là điểm khởi đầu tốt đẹp cho việc tăng cường sử dụng những ứng dụng giao tiếp trực tuyến trong hoạt động quan hệ công chúng của Chính phủ Việt Nam.

Theo chinhphu.vn

Không có nhận xét nào: