Micronews

Thứ Năm, 8 tháng 10, 2009

Tiếp thị số ─ 10 sai lầm chết người

Để bao trùm những yếu tố cho một kế hoạch tiếp thị số hiệu quả, chúng tôi cần nhắc bạn một số sai lầm phổ biến mà các nhà tiếp thị đã mắc phải. Hy vọng rằng khi đọc bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ những sai lầm chết người dưới đây của các nhà tiếp thị số mà bạn cần phải tránh:

1. Quá trình đăng ký dài dòng

Mặc dù tất cả những điều này chúng ta đã biết từ thập kỷ trước nhưng một số công ty vẫn tạo ra rào cản cho việc tương tác dưới hình thức của quá trình đăng ký phức tạp. Bạn có thể tận hưởng quá trình đăng ký dài dòng hay không (câu hỏi tu từ)? Nếu bạn làm mất nhiều thời gian của người tham gia ngay từ khi bắt đầu, bạn sẽ thất bại.

2. Không có kế hoạch cho dữ liệu

Đáng buồn nhưng đó là sự thật: nhiều công ty (thậm chí những công ty có tiếng) đã thu thập được dữ liệu nhưng không có một kế hoạch rõ ràng về việc họ sẽ làm gì với dữ liệu đó. Điều này thường liên quan đến sai lầm đầu tiên kể trên – quá trình đăng ký lâu. Các công ty yêu cầu dữ liệu nhưng lại thiếu một kế hoạch để biến nó thành thông tin, làm lãng phí thời gian của người tham gia.

3. Có dữ liệu nhưng không phân tích

Trong những trường hợp khác, các công ty có dữ liệu nhưng lại thiếu hệ thống để phân tích và thu nhặt kiến thức từ nó. Bạn cần một kế hoạch rõ ràng về việc bạn sẽ thường xuyên phân tích và ứng dụng dữ liệu của bạn như thế nào. Hãy nhớ: mục đích là tối ưu hóa chứ không phải thu thập dữ liệu.

4. Đi vào những thứ không cần thiết

Một thời gian trước đây, nhiều nhà tiếp thị số vẫn khăng khăng thêm các game vào các trang web của họ để làm chúng “hấp dẫn”. Kết quả là có một đống người lang thang trên web chỉ quan tâm về game hơn là về nhãn hiệu. Sử dụng những thứ không cần thiết trong công việc tiếp thị của bạn, bạn sẽ chỉ giành được thành công trong một thời gian ngắn.

5. Lờ đi kế hoạch xây dựng nhận thức

Quan điểm “cứ xây dựng nó rồi họ sẽ đến” là sai. Hiện nay, có hàng triệu điểm đến kỹ thuật số ngoài kia. Nếu bạn không có một kế hoạch thông minh để xây dựng lưu lượng tới trang mà bạn đã tạo ra, kế hoạch tiếp thị số của bạn sẽ tàn lụi khi chưa được chú ý tới.

6. Bỏ qua công cụ tìm kiếm

Sau khi bạn đọc xong cuốn sách này, có lẽ không cần giải thích gì thêm. Thất bại trong chiến lược tiếp thị qua công cụ tìm kiếm gần như không thể chấp nhận đối với các nhà tiếp thị số. Nếu bạn nghĩ nó không đáng tiền thì chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi bạn xếp thứ 2.250.743 trong kết quả tìm kiếm.

7. Tính năng sử dụng kém

Hãy nhớ thời gian mang tính tương đối: 10 giây đợi khi xếp hàng trong một ngân hàng có nghĩa là dịch vụ rất tốt, trong khi đó 10 giây để đợi một trang web được tải về lại thường khiến người tham gia kích vào một số thứ khác. Hãy lưu ý việc kế hoạch tiếp thị số của bạn tiện lợi cho người sử dụng như thế nào.

8. Spam

Có lẽ hơn bất cứ thứ gì spam là dấu hiệu của một nhà tiếp thị không thể đến với tiếp thị số. Đừng trở thành một người spam.

9. Thất bại trong việc thu hút người tham gia

Nhiều nhà tiếp thị vẫn thích nói về những khách hàng của họ hơn là thảo luận với những người tham gia của họ. Quảng cáo trên web và những hình thức tiếp thị một chiều khác vẫn đang tràn ngập trên internet. Điều này thể hiện một cơ hội lớn bị mất đi. Kế hoạch tiếp thị của một công ty tự cho mình là trung tâm sẽ đưa đến kết quả thất bại.

10. Một cỡ thích hợp với tất cả các kiểu tiếp thị số

Kỹ thuật số cung cấp cho bạn sức mạnh cá nhân hóa lớn nhất trong lịch sử ngành tiếp thị. Thật ngốc nghếch khi coi tiếp thị số như tiếp thị đại chúng mà không hề tùy biến với từng cá nhân người tham gia.

Không có nhận xét nào: