Micronews

Thứ Năm, 8 tháng 10, 2009

LỢI ÍCH CỦA TIẾP THỊ SỐ

Tiếp thị số đại diện cho sự phát triển của ngành tiếp thị đặc trưng bởi một số lợi ích quan trọng mà chúng tôi đã lưu ý trong cả cuốn sách này:

· Kênh kỹ thuật số tạo ra những thông tin có thể được sử dụng để quản lý thương hiệu năng động hơn. Tính trực tiếp của tiếp thị số làm cho các công ty có khả năng phản ứng nhanh hơn với người sử dụng và với thị trường.

· Đặc điểm lan truyền của phương tiện truyền thông mới khiến các công ty có khả năng dàn trải việc tiếp thị số tiếp cận người xem nhanh hơn và hiệu quả hơn mà trước đây chưa từng có.

· Đặc điểm lan truyền này cũng có nghĩa là phạm vi kỹ thuật số không nhất thiết phải tương quan với chi phí bỏ ra. Những nhà tiếp thị quan tâm đến nội dung có thể tương tác với khách hàng nhiều hơn rất nhiều việc họ có thể thực hiện được qua phương tiện truyền thông truyền thống.

· Đối thoại trực tiếp với người sử dụng thông qua các kênh kỹ thuật số đem lại thông tin nhiều hơn và tốt hơn về nhu cầu và sở thích của người dùng.

· Sự tham gia của người sử dụng như những người tham gia đem lại một cách hiệu quả để khai thác thương hiệu triệt để.

· Sự phân tích và tối ưu hóa làm giảm sự tiềm ẩn và không hiệu quả trong chương trình tiếp thị.

Tất cả những điểm này dẫn đến kết quả. Nhưng phân tích cuối cùng, lợi ích của tiếp thị số là nâng cao hiệu quả tiếp thị. Tiếp thị số có thể cải thiện khả năng của bạn để tạo ra, chuyển đổi và duy trì nhiều giao dịch với khách hàng hơn. Trong khi một số nhà tiếp thị vẫn đang thăm dò cách tiếp thị số, hiện nay càng ngày càng có nhiều công ty ứng dụng tiếp thị số:

· Một công ty máy tính toàn cầu đã phát triển một chiến dịch hấp dẫn kết hợp video gắn vào email, game vào trang web của hãng và sự xuất hiện có sức thuyết phục trên các trang mạng xã hội. Chiến dịch này của họ đã vượt xa thành tích của chiến dịch trên phương tiện truyền thông thông thường với tỷ lệ hơn 6:1, và mọi người mở một email trung bình khoảng 3 lần.11

· Công ty truyền thông Cingular Wireless đã củng cố tất cả các danh mục quảng cáo trong một ngày trên Windows Live Hotmail, tạo ra một “điểm dừng” đã làm tăng hiệu suất trong đo lường nhãn hiệu, chỉ trong một ngày, hiệu suất đã bằng hoặc lớn hơn mức trung bình của toàn bộ chiến dịch. Nhận thức về nhãn hiệu độc lập tăng 23% trong nhận thức ở thị trường để mua hàng trong 3 tháng tiếp theo và tăng 9,1% trong số người sử dụng các nhãn hiệu lớn khác. Hơn nữa, sự liên kết giữa nhãn hiệu Cingular và Motorola L2 (lời chào hàng ban đầu trong chiến dịch) đã tăng lên 6,7%

· Một tạp chí nhận thấy một email opt-in đã thúc đẩy tỷ lệ đăng ký gia hạn hơn 25% so với một nhóm kiểm soát không nhận được email.

· Diageo đã xây dựng một quảng cáo tuyên truyền dài 3 phút (Tea Partay) cho nhãn hiệu trà Smirnoff Raw Tea ở Mỹ với tổng ngân sách 100.000 USD. Đoạn video tuyên truyền này được chiếu trên www.youtube.com vào tháng 4 năm 2007 đã thu hút 3,1 triệu người xem và ước tính nó đạt được 48 triệu ấn tượng trực tuyến, trên báo chí và trên truyền hình. Sản phẩm trà này ban đầu chỉ được đưa ra ở vùng Đông Bắc của Mỹ. Tuy nhiên đoạn video tuyên truyền đã được truyền khắp cả nước và như Rob Malcolm, Chủ tịch hiệp hội Tiếp thị toàn cầu, Bán hàng và Cải tiến đã nói về nó, “chắc chắn đã có một số ảnh hưởng toàn cầu”. Đoạn quảng cáo tuyên truyền đã thúc đẩy người tiêu dùng hỏi về việc khi nào thì sản phẩm này sẽ đến vùng của họ, tạo ra một ngoại lệ bán hàng tới các nhà bán lẻ dễ dàng và thúc đẩy việc nhanh chóng ra mắt sản phẩm.

Danh sách này có thể còn tiếp tục. Và khi tiếp thị số gia tăng sẽ càng có nhiều và đa dạng hơn các trường hợp thành công. Điều quan trọng là tiếp tục cải thiện phương pháp của bạn như một lựa chọn kỹ thuật số mới sẵn có.

Không có nhận xét nào: